9 LƯU Ý CẦN NHỚ KHI CHỌN ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI HÀ NỘI

9 LƯU Ý CẦN NHỚ KHI CHỌN ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI HÀ NỘI

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới tại Hà Nội là một trong những yếu tố quan trọng mà các cặp đôi sắp về chung một nhà không thể bỏ qua. Chỉ cần ghi nhớ đầy đủ 10 lưu ý dưới đây của Trung tâm sự kiện & tiệc cưới Star Galaxy, chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

1. Sức chứa của địa điểm tổ chức tiệc cưới?

Nơi tổ chức tiệc cưới chứa được bao nhiêu người, xếp được bao nhiêu bàn là điều bạn nên cân nhắc kỹ. Dù địa điểm ấy là một nơi vô cùng sang trọng, song nếu quy mô quá nhỏ so với lượng khách mời thì đó cũng là nơi tổ chức không phù hợp. 

Đa phần các vị khách đều không muốn bị xếp tách biệt hay ngồi ở vị trí không thể theo dõi được toàn bộ các hoạt động diễn ra trong buổi lễ. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn nơi tổ chức là hội trường với diện tích đủ lớn trong cùng một tầng. Tránh chọn nơi phải xếp bàn chia làm khu vực riêng biệt hay hai tầng khác nhau sẽ không hay.l

Sức chứa của tiệc cưới là bao nhiêu?

Sức chứa của địa điểm tổ chức tiệc cưới

2. Vị trí của địa điểm có thuận tiện không?

Không giống trước kia, việc tổ chức đám cưới ngày nay diễn ra vô cùng nhanh gọn. Thậm chí, nhiều cặp đôi còn tranh thủ thời gian nghỉ trưa để tổ chức tiệc cưới nhằm đảm bảo phù hợp với thời gian của đa số khách mời. Vậy nên, khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, bạn nên tránh những nơi quá xa trung tâm thành phố. Hãy ưu tiên địa điểm cưới ở khu vực trung tâm, thuận tiện di chuyển với nhiều khách mời. 

Tổ chức tiệc cưới ở vùng ngoại ô có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, đảm bảo không gian rộng rãi. Tuy nhiên, địa điểm này cách xa trung tâm thành phố sẽ khiến các vị khách gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường. Thêm vào đó, mọi người cũng không thể thu xếp được thời gian đến tham dự dù là buổi tiệc trưa hay tối.

3. Khi nào có thể tới địa điểm tổ chức để trang trí, sắp xếp?

Trang trí hội trường tổ chức cưới tốn khá nhiều thời gian, ít nhất là trước khi buổi lễ bắt đầu 4 tiếng. Vậy nên bạn cần nhắc nhở trung tâm sự kiện, dịch vụ tổ chức tiệc cưới sắp xếp cẩn thận, chu toàn cho mình. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng khoảng thời gian này là quá nhiều. Tuy nhiên, có thể bạn chỉ cần 3 giờ để trang trí toàn bộ sảnh tiệc, nhưng 1 giờ còn lại chính là thời gian giúp bạn bổ sung những điều còn thiếu, dự trù vấn đề phát sinh và thời gian tập dợt, làm quen với hội trường trước khi buổi lễ chính thức diễn ra. 

Vậy nên, lời khuyên của Star Galaxy là bạn nên ghi rõ ràng thời gian cụ thể đến địa điểm tổ chức tiệc cưới ngay trên hợp đồng.

Thời gian đến hội trường trang trí cho lễ cưới

Thời gian đến hội trường để trang trí hội trường diễn ra lễ cưới

>> Xem thêm: Ngày cưới đẹp năm 2020

4. Có ai khác cũng đặt tiệc vào ngày bạn đặt không?

Khi đến đặt tiệc tại địa điểm tổ chức, hãy lắng nghe sự tư vấn và chia sẻ những điều cảm thấy ưng ý. Điều tiếp theo bạn cần làm đó là xác nhận lại với nhân viên tư vấn xem có ai đặt trùng lịch tổ chức đám cưới của bạn không. Nếu có người đặt trước nhưng họ vẫn chưa chắc chắn thì bạn nên đặt cọc trước để đảm bảo đúng sảnh tiệc mình ưng ý vào ngày đã chọn.

5. Các hỗ trợ miễn phí của địa điểm gồm những gì?

Những hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ đơn vị tổ chức tiệc cưới cũng là vấn đề mà bạn nên quan tâm. Rất nhiều đơn vị tổ chức tiệc cưới áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt ở trong gói tiệc. Chẳng hạn như giúp bạn lắp đặt máy chiếu, trang trí phông màn, cổng tiệc,…Vậy nên, khi nhận được những lời quảng cáo, hứa hẹn của các đơn vị này về dịch vụ miễn phí bạn cũng nên trao đổi kỹ lưỡng. Ghi nhận đầy đủ những điều đó ở trong hợp đồng để đảm bảo họ thực hiện theo đúng cam kết bạn nhé!

6. Dùng tất cả dịch vụ có sẵn hay chọn dịch vụ ngoài?

Đa phần, các đơn vị tổ chức tiệc cưới hay cho thuê sảnh đặt tiệc và đề nghị bạn sử dụng thêm các dịch vụ khác mà họ cung cấp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ kèm theo ở bên ngoài. Dĩ nhiên, khi đó bạn sẽ tốn một khoản phí phụ thu so với dịch vụ mà địa điểm đưa ra.

Do vậy, chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới cùng các dịch vụ đi kèm sẽ dễ dàng hơn cho hai bạn. Với trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng dịch vụ ở bên ngoài, bạn nên chắc chắn rằng không gây ảnh hưởng đến thiết kế hay làm hư hỏng đồ đạc tại sảnh tiệc. Hãy đảm bảo những thỏa thuận này được làm rõ trên hợp đồng để tránh tranh luận về sau.

 

Lưu ý về việc thuê trọn gói dịch vụ của địa điểm tổ chức tiệc cưới

Lưu ý về việc thuê trọn gói dịch vụ của địa điểm tổ chức tiệc cưới

>> Xem thêm: Thực đơn tiệc cưới Star Galaxy

7. Tiền đặt cọc và phương thức thanh toán như thế nào?

Chi phí và tiền đặt cọc là điều bạn cần phải nắm rõ ngay từ đầu để cẩn thận thu xếp. Khi đến đặt tiệc bạn nên mang theo những loại giấy tờ cần thiết như thẻ ngân hàng hoặc tiền mặt. Địa điểm tổ chức đám cưới sẽ ghi nhận thông tin vào giấy đặt cọc và gửi cho khách hàng. Bạn cũng nhớ phải lưu giữ giấy tờ này để làm bằng chứng về sau để hoàn tất thanh toán sau khi tổ chức tiệc cưới. 

8. Mọi bàn thảo, dịch vụ có được soạn vào văn bản không?

Với những trung tâm sự kiện, khách sạn, nhà hàng cung cấp dịch vụ tiệc cưới mà không có ký hợp đồng văn bản rõ ràng thì bạn nên tránh lựa chọn những đơn vị này. Ngoài ra, những ưu đãi, dịch vụ, sảnh tiệc, lưu ý…cần phải được thể hiện rõ ràng, đầy đủ ở trên hợp đồng. Đó sẽ là bằng chứng cho mọi sự tranh chấp nào có thể xảy ra về sau, tránh gây thiệt hại cho cả hai phía.

9. Ai sẽ là người ký hợp đồng với bạn?

Khi thống nhất toàn bộ vấn đề trên không có nghĩa là bạn đã hoàn tất mọi thủ tục. Bạn phải lưu ý yêu cầu đơn vị tổ chức tiệc cưới cử người đại diện hợp pháp để ký hợp đồng. Điều này giúp tránh không để xảy ra tình trạng ký hợp đồng với nhân viên nhưng lại không có người có thẩm quyền chứng kiến. 

Trên đây là 9 lưu ý cần nhớ khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu trên, Trung tâm sự kiện và tiệc cưới Star Galaxy tin chắc chắn rằng việc chọn nơi tổ chức ngày hạnh phúc sẽ không còn khiến bạn băn khoăn nữa. 

TRUNG TÂM TIỆC CƯỚI VÀ SỰ KIỆN STAR GALAXY

Địa chỉ: số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 091 666 1581 hoặc 024 3855 5566


Ngoài dịch vụ tiệc cưới, Trung tâm sự kiện Star Galaxy còn tổ chức chuyên nghiệp các sự kiện:

Tổ chức Hội nghị khách hàng

Tổ chức gala chiêu đãi

Biểu diễn nghệ thuật

Bài trước Bài sau