Quảng cáo
Những năm gần đây, với sự gia tăng của của các hoạt động giải trí điện ảnh, quảng cáo tại rạp chiếu phim hay còn gọi là Cinema ads được đánh giá là một trong những kênh truyền thông hiệu quả. Theo khảo sát chung 58% người tiêu dùng cho rằng, quảng cáo tại rạp phim mang lại lợi ích cho họ trong việc cập nhật thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới.
Tại sao quảng cáo tại rạp chiếu phim (Cinema ads) sự lựa chọn tối ưu của các nhãn hàng?
Với màn hình và công nghệ âm thanh sống động, quảng cáo trong phòng chiếu giúp sản phẩm/dịch vụ có sức hấp dẫn hơn.
Quảng cáo tại rạp chiếu phim là một hình thức truyền thông tiếp cận người xem ở cự li gần và giúp thương hiệu gia tăng nhanh độ phủ sóng thương hiệu.
Bên cạnh đó cũng phải tính đến tệp khán giả xem phim thường là đối tượng trẻ, tính hội nhập có tư duy đổi mới, nên đây được coi là nhóm khách hàng lý tưởng của các nhãn hàng tiêu dùng nhanh, F&B ..
Quảng cáo tại rạp chiếu phim Quốc Gia
Khác với quảng cáo TVC trên ti vi, quảng cáo TVC trong phòng chiếu hầu như sẽ thu hút hoàn toàn sự chú ý của khán giả trong thời gian đợi chiếu phim. Việc xem quảng cáo là sự lựa chọn duy nhất trong thời gian chờ đợi, rõ ràng khán giả không thể chuyển kênh như ti vi, điều này cũng chính là lý do để các quảng cáo rạp chiếu phim hiệu quả hơn trong nhận thức của khách hàng.
Các hình thức quảng cáo tại rạp chiếu phim?
Có nhiều loại hình quảng cáo và phương thức truyền tải thông điệp tại rạp chiếu phim, nhưng về cơ bản quảng cáo tại rạp được chia thành một số hình thức sau:
Quảng cáo trên màn hình chiếu phim (TVC on Screen)
Đây là hình thức chạy TVC, trailer ở màn hình chiếu phim trong khi khán giả ổn định chỗ ngồi. Các chuyên gia đánh giá đây là loại hình quảng cáo hiệu quả nhất tại rạp chiếu phim. Không giống như các hình thức quảng cáo khác phải lựa chọn vị trí đẹp, có nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt thì mới thu hút được sự chú ý của người xem, quảng cáo trên màn hình chiếu phim sẽ tiếp cận với 100% người có mặt trong phòng chiếu phim đó.
Quảng cáo tại rạp chiếu phim - Kênh quảng cáo hiệu quả cho các nhãn hàng
Là điểm rạp có hệ thống phòng chiếu nhiều nhất trên cả nước, trung tâm Chiếu Phim Quốc Gia được xem là kênh cinema ads tối ưu chi phí, phù hợp với nhiều thương hiệu, nhãn hàng khi chạy chiến dịch truyền thông đặc biệt là các campaign theo mùa vụ.
Quảng cáo trên màn hình LCD, Frame (TVC on LED)
Ngoài quảng cáo trên màn hình chiếu phim thì chạy màn LED, LCD, Frame cũng là một hình thức không thể không nhắc tới. Đây là hình thức quảng cáo trình chiếu trên hệ thống các loại màn hình digital. Cũng giống như ở bất cứ đâu, các loại màn hình này được lắp đặt tại những vị trí nhất định để phát những clip TVC, poster, banner trong suốt cả ngày như khu vực tiền sảnh, ghế ngồi, khu bán vé (đối với màn LCD) và bên ngoài cửa/bên trong thang máy (đối với màn Frame).
Màn hình LED/LCD/Frame tại Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia
Tâm lý của người đi xem phim thường họ sẽ đến trước một khoảng thời gian để mua vé, chờ bạn đồng hành, ăn uống,… trước khi bước vào phòng chiếu. Chính vì vậy, những clip TVC được phát trên các loại màn hình được lắp đặt rải rác khắp rạp sẽ nghiễm nhiên trở thành nguồn tin tức, giải trí cần thiết đối với họ để có cảm giác thời gian trôi đi nhanh hơn mà không cảm thấy buồn chán. Trong một ngày, clip TVC có thể được phát đi phát lại với số lượng lên đến hơn 100 lần, xen kẽ nhau và có độ dài từ 15 – 30s nên lượng người xem là vô cùng khả quan.
Màn Led cỡ đại là hình thức quảng cáo gây ấn tượng mà các nhãn hàng quan tâm
Màn Led cỡ lớn là phương án quảng cáo ấn tượng nhất tại các sảnh chờ. Hiện giờ, hệ thống màn led cỡ đại được khai thác khá nhiều tại rạp Chiếu phim Quốc Gia nhờ vào ưu thế về mặt không gian và diện tích tại điểm.
- Quảng cáo POSM
Thời gian rảnh trước – sau xem phim hoặc khi đi mua vé cũng chính là lúc ấn phẩm quảng cáo POSM phát huy sức mạnh. Những dạng POSM như standee, biển bảng, biển gấp, tờ gấp, booth chụp ảnh, những món quà tặng kèm, đồ khuyến mại….. đều được các thương hiệu khai thác tối đa tại các điểm chạm trong khoảng thời gian này. Khoảng thời gian rảnh rỗi tâm lý khán giả thường khá thư giãn nên các chuyên gia quảng cáo đánh giá đây là thời điểm lý tưởng để các thông điệp quảng cáo được hấp thu dễ dàng và tự nhiên.
Biển lật 3 mặt Trivision với chế độ tự động, có thể thay đổi hình ảnh, cài đặt thời gian theo yêu cầu là cách quảng cáo khá hiệu quả nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. Hình thức quảng cáo này phù hợp với các đơn vị spa, tiệc cưới, nhà hàng, chương trình nghệ thuật, biểu diễn, sự kiện, dịch vụ F&B,..
Quảng cáo tại rạp chiếu phim – Truyền thông siêu hiệu quả, tối ưu chi phí
So với các hình thức khác thì quảng cáo tại rạp chiếu phim có chi phí mềm hơn rất nhiều, các nhãn hàng chỉ cần ngân sách từ 100 triệu – 200 triệu là đã chạy được TVC 30s phòng chiếu trong 01 tháng. Đối với màn Led thì chi phí còn ưu đãi hơn rất nhiều, dao động trong khoảng 50 triệu/ tháng cho cả hệ thống với thời lượng 30s.
Đặc biệt vào những thời điểm đang có những bộ phim bom tấn được chiếu tại rạp thì lượng người xem đến rạp sẽ cực kì lớn, như tại NCC có thể đạt 10.000 lượt khách/ngày vào mùa cao điểm.
Đây thực sự là một kênh quảng cáo khá hấp dẫn mà các doanh nghiệp cần lưu ý nếu như nhãn hàng đang muốn hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Để tìm hiểu thêm báo giá hoặc ưu đãi có thể liên hệ theo số Hotline: 091 666 1581.