Như một thông lệ, việc tổ chức Tiệc Năm Mới từ lâu đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của nhiều doanh nghiệp mỗi độ xuân về. Trong không khí rộn ràng tết đến, chắc hẳn các công ty đang háo hức chuẩn bị hoành tráng và thật chu đáo cho bữa tiệc này. Hiểu được điều này, Star Galaxy muốn thông qua bài viết dưới đây để đem đến một cái nhìn rõ hơn về cách tổ chức tiệc tân niên.
Tiệc năm mới là gì và có ý nghĩa như thế nào?
Buổi tiệc năm mới hay tiệc tân niên được xem là tiệc chào đón năm mới, hứa hẹn những điều tốt đẹp cho doanh nghiệp. Đây là sự kiện được tổ chức vào đầu năm, thường là sau kỳ nghỉ tết nguyên đán. Đó là dịp để toàn công ty tụ họp và gặp mặt sau một kỳ nghỉ, gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho ngày xuân mới.
Không chỉ là một buổi gặp mặt đơn thuần, sự kiện đầu năm luôn có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa của doanh nghiệp. Ông cha ta vẫn thường nói “đầu xuôi thì đuôi mới lọt”. Tiệc tân niên chính là một món quà động viên dành cho đội ngũ nhân sự giúp họ bắt đầu một năm làm việc thật hứng khởi, một quà tặng ý nghĩa cho tri ân khách hàng... Vậy nên một phong cách tổ chức toàn vẹn sẽ là lựa chọn ưu tiên để doanh nghiệp cân nhắc.

Quy trình tổ chức tiệc năm mới thành công
Để tổ chức tiệc tân niên thành công, ban tổ chức cần có một kế hoạch bài bản chứ không thể tùy ý tổ chức:
1. Xác định quy mô và ngân sách tiệc
Đây là bước đầu tiên cần làm khi tổ chức tiệc tân niên. Quy mô của sự kiện sẽ được tính dựa trên số lượng khách mời và quy mô của công ty. Từ những con số này, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được một địa điểm tổ chức phù hợp. Bên cạnh đó còn dự trù được kinh phí hợp lí.
Trong việc lên ngân sách, cần chia ra mỗi nội dung có một khoản tiền thực hiện tương ứng. Ví dụ những vấn đề như lựa chọn địa điểm, thuê công ty tổ chức sự kiện, suất ăn cho mọi người… Điều này sẽ giúp các công ty tiết kiệm hơn rất nhiều.
2. Xây dựng ý tưởng tổ chức tiệc năm mới
Mỗi chương trình đều cần có một chủ đề riêng. Từ đó ban tổ chức có thể từ đó tạo nên một chương trình hoàn toàn đồng nhất trong các khâu từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu, tiết mục cho đến màu sắc. Ý tưởng này thường sẽ được lấy từ văn hóa của công ty, logo, nhãn hiệu của doanh nghiệp...
Về phía ban tổ chức cũng có thể thuê thêm ban nhạc, nhóm biểu diễn để tạo thêm phần chuyên nghiệp, cộng hưởng hoàn hảo cho chương trình. Bên cạnh đó, việc tổ chức tiệc tân niên đừng quên những lời chia sẻ của ban lãnh đạo. Bài phát biểu này cần ngắn gọn, súc tích, có ý nghĩa.

3. Lên kế hoạch tổ chức
Sau khi đã có ý tưởng cùng quy mô chương trình, ban tổ chức hãy bắt đầu lên kế hoạch chi tiết từ ngày giờ, món ăn, tiết mục đến timeline chi tiết. Hãy để sự kiện diễn ra thật hấp dẫn. Thay vì dành vài giờ ngồi ăn với nhau như một bữa cơm đơn giản cùng những màn chúc tụng say sưa, hãy đổi mới hơn bởi các trò chơi và văn nghệ vui nhộn.
Với bước này, quý công ty cần phải có sự tỉ mỉ, đồng thời đưa ra thêm những phương án dự trù để yên tâm có một chương trình trơn tru, giải quyết được những vấn đề phát sinh mà không bị quá bối rối.
4. Lựa chọn địa điểm
Tùy thuộc theo quy mô và số lượng khách mà quý công ty có thể lựa chọn nơi tổ chức phù hợp. Hiện nay có rất nhiều địa điểm đa dạng để lựa chọn, từ những nơi có sức chứa lên đến hàng nghìn người đến những địa điểm vừa, nhỏ và thân mật hơn. Hãy chú ý khảo sát địa điểm và lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức.
Tiệc trong nhà
Tiệc tân niên được tổ chức trong nhà sẽ hạn chế mức tối đa về vấn đề thời tiết. Doanh nghiệp bạn sẽ thoải mái hoạt động mà không cần lo lắng trong di chuyển, ăn uống, giao lưu. Từ đó, mang đến cho khách mời một buổi tiệc hoàn hảo nhất.
Tiệc ngoài trời
Đối với tổ chức tiệc năm mới ngoài trời, sự kiện sẽ mang lại cho khách mời không gian mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên điều mà các doanh nghiệp cần thận trọng là về vấn đề về thời tiết và an ninh khu vực.

Các ý tưởng tổ chức tiệc năm mới
Dạ tiệc tân niên của doanh nghiệp bạn sẽ được thiết kế thiên về xu hướng nào? Dưới đây là một số cách tổ chức tiệc độc đáo, mới lạ có thể tham khảo:
Phong cách dạ hội
.Đối với phong cách này, doanh nghiệp cần thực sự chú ý đến chất lượng những dịch vụ được cung cấp để đảm bảo yếu tố hạng sang, chuyên nghiệp và cao cấp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên ấn định hình thức trang phục tham dự là các mẫu đồ dạ hội. Bước này sẽ giúp các khách mời dễ dàng lựa chọn trang phục được phù hợp hơn. Đặc biệt, nó sẽ làm nổi bật hơn nữa phong cách tổ chức tiệc tân niên mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Phong cách tết xưa
Dựa trên tính đặc biệt của thời điểm – khai xuân năm mới, phong cách luôn được ưa chuộng và thích hợp hơn cả cho loại hình sự kiện này không thể không nhắc đến "phong cách tết xưa". Theo đó, không gian dạ tiệc tân niên cần có tính hoài niệm với những hình ảnh đặc trưng của tết cổ truyền. Background có thể là một gian nhà nhỏ với nồi bánh chưng đang đỏ lửa hoặc hình ảnh ông đồ cho chữ thư pháp cạnh bên cây đào, cây mai…

Phong cách hiện đại
Nếu muốn dạ tiệc đầu năm trở nên mới lạ và khác biệt hơn, hãy cân nhắc phong cách tổ chức hiện đại với sự kết hợp những xu hướng đang "hot". Đó có thể là chủ đề từ một bộ phim được nhiều người yêu thích gần đây, một bài hát đang phổ biến...

Trên đây là những gì cần chuẩn bị cho một bữa tiệc năm mới. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề tổ chức sự kiện, Star Galaxy sẽ là một địa điểm lý tưởng giúp Quý công ty, doanh nghiệp tạo ra một chương trình thành công, hoành tráng nhất. Nơi đây là địa điểm có vị trí trung tâm với đầy đủ những trang thiết bị cần thiết để tổ chức chương trình như sân khấu, hệ thống đèn, bàn ghế tiệc, món ăn được chế biến ngon miệng, nóng hổi... để lại ấn tượng tốt trong lòng khách mời.

Hãy liên hệ ngay để nhận được báo giá tốt nhất!. Hi vọng rằng quý vị sẽ có một bữa tiệc tân niên thành công và một năm mới tràn đầy hạnh phúc.
TRUNG TÂM TỔ CHỨC SỰ KIỆN STAR GALAXY
Địa chỉ: 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 091666 1581
Ngoài tiệc tân niên, gala dinner, Trung tâm sự kiện Star Galaxy còn tổ chức chuyên nghiệp các sự kiện:
Tổ chức Hội nghị khách hàng, hội thảo